Mua Android TV Box nào cho dịp Tết?

Dịp cuối năm, nhiều người có nhu cầu mua một chiếc Android TV Box để giải trí trong dịp Tết.

Tuy nhiên với rất nhiều lựa chọn hiện nay, băn khoăn được đặt ra là nên lựa chọn loại Android TV Box nào phù hợp với nhu cầu, túi tiền.

Bài tư vấn của Hieuhien.vn dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu được sự khác biệt giữa các loại Android TV Box, cũng như gợi ý một số Tivi Box tiêu biểu tại Việt Nam hiện nay.

Mua Android TV Box nào cho dịp Tết?

Vì sao phải chọn đầu phát mà không dùng luôn Smart TV?

Đây là thắc mắc mà những người mới sử dụng TV Box thường đặt ra. Hiện tại các TV thông minh thế hệ mới của những hãng như Samsung, LG, Sony đều xem được phim cắm qua cổng USB, tích hợp ứng dụng xem YouTube, hay các dịch vụ xem phim trực tuyến như ZingTV, FPT Play. Đối với nhiều người dùng thì các dịch vụ này đã phần nào đủ đáp ứng nhu cầu giải trí, nên họ không biết việc bỏ ra thêm một vài triệu mua TV Box thì có hơn gì dùng luôn TV không.

Trong thực tế, do là thiết bị chuyên dụng nên tốc độ xử lý phim, nhạc của TV Box nhanh hơn, và thường là cho chất lượng âm thanh, hình ảnh tốt hơn so với TV. So với các dịch vụ có sẵn (và thường không cài thêm được) của TV, đầu phát còn hỗ trợ nhiều dịch vụ xem phim nổi tiếng như HD Việt, Hayhay TV, và với các đầu phát Android thì người dùng có thể thoải mái cài các dịch vụ được hệ điều hành này hỗ trợ.

Đối với những gia đình đã có sẵn TV LCD nhưng “không smart”, mua thêm một đầu phát với giá dưới 3 triệu chắc chắn là dễ hơn nhiều so với việc nâng cấp lên Smart TV đời mới, thường có giá trên 10 triệu đồng. Ngoài ra, nếu như bạn có nhu cầu giải trí trên nhiều TV khác nhau, thì một đầu phát HD với kích thước nhỏ gọn, hỗ trợ kết nối chuẩn có thể di chuyển, lắp đặt dễ dàng trong các phòng của gia đình, thay vì phải hoàn toàn phụ thuộc vào TV như với Smart TV.

Lựa chọn đầu phát HD hay Android TV Box?

Mức giá “mềm” chính là điểm mấu chốt giúp các Android TV Box phổ biến trong vài năm trở lại đây. Các đầu phát Android thường có giá khoảng 2 triệu đồng, thậm chí các loại có dạng USB chỉ có giá dưới 1 triệu đồng, và rất phong phú về chủng loại, kiểu dáng. Do sử dụng Android nên các đầu phát này cũng có thể cài thêm các ứng dụng xem phim, truyền hình hay thậm chí là game mà hệ điều hành này hỗ trợ. Nếu muốn tìm thiết bị giải trí hỗ trợ nhiều dịch vụ, tính năng độc đáo thì bạn có thể chọn đầu phát Android.

Tuy nhiên, do mức giá rẻ, phần lớn là hàng nhập từ các hãng Trung Quốc nên chất lượng của các loại Android box không đồng đều. Sản phẩm của các hãng nhỏ có thể hay gặp lỗi vặt, khiến người dùng khó chịu. Các hãng này cũng thường “đem con bỏ chợ”, ngừng hỗ trợ cập nhật firmware để sửa lỗi, nâng cấp tính năng cho đầu phát sau khi phát hành không lâu.

Hiện nay, Zidoo đang là hãng duy nhất có chính sách bảo hành tốt nhất hiện nay với chế độ bảo hành phần cứng 24 tháng, 12 tháng 1 đổi 1. Các dòng TV Box của Zidoo đều được hỗ trợ cập nhật Firmware tự động qua OTA, để đảm bảo mọi người dùng trên toàn thế giới đều nhận được các bản cập nhật của Zidoo mà không cần thực hiện bất kỳ thao tác phức tạp nào, chỉ cần có kết nối Internet thì sẽ nhận được bản cập nhật, rất hay và tiện dụng. Zidoo có 1 forum riêng của mình và ở đó người dùng có thể phản hồi các vấn đề mà họ gặp phải để từ đó nhà sản xuất sẽ giải quyết và tung ra các bản cập nhật mới vá những lỗi này.

Chọn mua Android TV Box nào cho dịp Tết?

Trong khi các sản phẩm Android Box rất đa dạng, đầu phát HD chuyên dụng hiện không có nhiều mẫu trên thị trường. Đây hầu hết đều là sản phẩm từ những công ty có tên tuổi, được đánh giá cao về chất lượng như Dune HD hay Popcorn. Những sản phẩm sử dụng các chip xử lý dành riêng cho giải trí, đem lại chất lượng âm thanh, hình ảnh tốt hơn hơn Android box, do vậy sẽ là lựa chọn hợp lý cho những người có nhu cầu cao về chất lượng.

Các đầu phát HD hiện nay thường được cài sẵn những dịch vụ xem phim, nghe nhạc thông dụng, cho phép bạn giải trí online giống như trên Android box. Tuy nhiên đầu phát HD vẫn kém linh hoạt về ứng dụng, và giá bán thường cao hơn các đầu phát Android.

Một số sản phẩm tiêu biểu

Để lựa chọn đầu phát hợp lý, trước tiên bạn nên xem xét nhu cầu sử dụng của mình: sử dụng đầu phát để xem phim, nghe nhạc trực tuyến hay qua ổ cứng, có cần chất lượng hình ảnh/âm thanh thật cao không, có cần các tính năng của Android hay không… Từ đó bạn có thể xác định được mình nên mua Android TV Box hay đầu phát HD và nên đầu tư bao nhiêu tiền.

Zidoo X1 là dòng sản phẩm cao cấp nhất ở phân khúc giá rẻ chỉ 1.590.000đ. Thiết kế bởi hãng công nghệ Zidoo, X1 được trang bị cấu hình cao cấp với dòng chip mới nhất Allwinner H3, chip vi xử lý 4 nhân, RAM 1GB, ROM 8GB, chip đồ họa 4 nhân Mali 400 cùng hệ điều hành Android Kitkat 4.4.2 nên Zidoo X1 đáp ứng tốt các nhu cầu giải trí thông thường của người dùng.

Android TV Box Zidoo X5 chính hãng

Zidoo X5 một trong những Android TV Box đáng đồng tiền bát gạo thời điểm hiện tại, với việc trang bị chip xử lý mới nhất AMLogic S905 QuadCore Cortex A53 cùng mới nền tảng 64bit với hệ điều hành Android 5.1.1 cho hiệu suất rất tốt vô cùng trơn tru, mượt mà.

Khi đầu tư với tầm tiền khoảng hơn 3 triệu, bạn có thể tìm được các đầu phát Android cấu hình mạnh hơn, hỗ trợ 4K 60Hz như: Himedia H8 (2,4 triệu), Zidoo X6 Pro (2,59 triệu), Minix Neo U1 (3,15 triệu).

Chúc bạn đọc tìm được Android TV Box phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình với những tư vấn của Hieuhien.vn.